Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
กระทู้พูดคุยเรื่อง NGV & LPG
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="tae_civic, post: 656822, member: 21216"]<span style="color: Red"><b>มาตรฐานอุปกรณ์สำหรับการติดตั้ง</b></span></p><p><br /></p><p><span style="color: White">1. ถังมิลติวาล์ว 48-55 ลิตร มีโซลินอยด์ที่คอถัง ถ้าไฟไม่จ่ายแก๊สไม่ไหล มัลติวาล์วมาตรฐานยุโรป ECE R 67-01 (00)มัลติวาล์วที่มีโซลินอยด์ จะปล่อยแก๊สออกจากถังก็ต่อเมื่อมีไฟมา ดังนั้นตอนดับเครื่อง จอดอยู่ หรือถ้าท่อแก๊สรั่วและเครื่องดับ แก๊สจะไม่ออกจากถังเลย ทันสมัยและปลอดภัยกว่าถังมือหมุน (ดูดีๆ นะครับ มัลติวาล์ว บางที่ไม่มีโซลินอยด์ และบางทีไม่มีเกจ์วัดปริมาณแก๊สที่ข้อต่อสายเข้ามาดูในรถได้ ต้องลำบากเปิดท้ายรถดู นอกจากนี้ มัลติวาล์วได้ประกบกับถังที่มีแก๊สแรงดันสูงอยู่ตลอดเวลา จึงควรสนใจว่าไม่ว่าผลิตที่ใด ได้ผ่านมาตรฐานใดๆ ที่น่าเชื่อถือหรือไม่ เพราะนั่นเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยด้วย)</span></p><p><span style="color: White">++ มาตรฐาน ECE R 67-01 นี้เข้มงวดมาก เพราะในยุโรปมีกว่า 10 ประเทศที่ใช้มาตรฐานนี้ควบคุม ใครจะติดตั้งแก๊สในรถ นี่นับเป็นหนึ่งในหลายมาตรฐานที่เชื่อถือได้++</span></p><p><span style="color: White">ในการติดตั้งถังปกติ ควรเจาะหกรู หรือห้ารู ยึดถังรูสองหุนครึ่งถังสามหุนสี่หรือสามรู กรณีที่มียึดกลางรูนึงในข้างหนึ่ง ถ้าพื้นที่ติดขัด รูร้อยท่อหายใจโปโล สองรู เกือบสี่สิบมิล รูที่ร้อยท่อโปโล จะใส่ยางวงกุ๊นขอบกันบาดท่อ และต้องฟิตต่อกัน ระหว่างยางขอบกับท่อโปโล ก่อนเอาขาถังประกบ ควรยิงซิลิโคนบางๆ รอบรูน็อต ด้านล่างไม่รองแหวนเปล่าๆ ให้มีเหล็กแบนยาวสองถึงห้านิ้วประกบก่อน เพื่อให้กระจายแรงกระชาก ก่อนใส่แหวนอีแปะและน็อตตัวเมีย ถ้าน็อตยาวพอ จะใส่ตัวเมียสองตัวต่อตัวผู้หนึ่งตัวกันคลาย พ่นสีดำอีกทีในจุดยึดใต้ท้อง และแหวนอีแปะที่ยึดถังกับขา หรือขากับรถด้านบน แหวนต้องหนาและกว้างกว่าปกติ ชุบซิงค์ ท่อโปโลที่ใช้ก็อย่างหนา ขายึดถังหนาสองหุน (บางที่ใช้หุนกว่า)</span></p><p><span style="color: White">2. ท่อแก๊สเป็นทองแดงอย่างหนา เบอร์ 18 (บางที่ใช้บางกว่าเป็น เบอร์ 19) หุ้มด้วยท่อยางทุกจุด ถ้ามีพื้นที่พอจะเดินวนกลมๆ ให้ยืดหยุ่นได้</span></p><p><span style="color: White">3. หม้อต้มอิตาลี หรือตุรกีใหม่ มาตรฐานยุโรปสูงสุด ECE R 67-01 (00) เลือกให้ตรงตามแรงม้าหรือพื้นที่ติดตั้ง หม้อต้มต้องเหมาะกับแรงม้า ไม่ใช่ซีซี และไม่ว่าจะผลิตที่ไหน ให้ถามหาหรือดูมาตรฐานด้วย เพราะต้องทำงานภายใต้แรงดัน จึงควรมีความปลอดภัย </span></p><p><span style="color: White">4. มีตัวไส้กรองแก๊สแยก ก่อนเข้าหม้อต้ม ระบบส่งเชื้อเพลิงใดๆ ควรมีการกรอง บางที่ไม่มีกรอง อ้างว่าไม่จำเป็นเพราะไม่อยากเพิ่มต้นทุน ตัวกรองนี้ไม่ว่าผลิตที่ใด ก็ควรผ่านมาตรฐานที่เชื่อถือได้ด้วย เพราะมีแก๊สแรงดันสูงผ่านตลอดเวลา</span></p><p><span style="color: White">5. ไฟที่จะไปติ๊กแก๊ส ไม่ใช่เปิดสวิทช์กุญแจแล้วไฟไปที่ติ๊กตลอด จะไปแค่ 2-3 วิ ถ้าเครื่องไม่หมุน ไฟจะไม่ไปติ๊กแก๊สต่อ (ยกเว้นรถบางคันที่สายไฟมีปัญหามา เช่น รถวางเครื่องหรือรถเครื่องคาร์บิวบางคัน) 6. การต่อท่อทองแดงแบบตาไก่ หรือดับเบิลแฟล์ ไม่ต่อแบบซิงเกิลแฟล์ (ไม่มีการบานหัวแป๊บชั้นเดียว (แบบซิงเกิลแฟร์) ซึ่งปลายแป๊บจะแตกง่าย)</span></p><p><span style="color: White">7. ท่อโปโลย่น ระบายแก๊สจากคอถัง (ถ้ารั่ว ) เป็นแบบอย่างดี สั่งผลิตแบบหนาพิเศษ ไม่มีการผ่า ไม่มีซึม ร้อยผ่านยางกลมที่สอดไว้กับพื้นรถ กันบาดท่อโปโล</span></p><p><span style="color: White">8. ดิจิตอล แก๊ส มิเตอร์ แสดงเลขเป็น 1-99%แม่นยำกว่าต่อขึ้นหน้าปัด มีสวิทช์เลือกแก๊ส/น้ำมันในตัว ไม่ต้องมีสวิทช์โยกแบบโบราณ</span></p><p><span style="color: White">9. เข็มขัดรัดท่อทุกตัว ของดีแบบขันแน่น ไม่ใช่แบบบีบหรือหนีบเอา มีขอบเชิดขึ้นไม่บาดสาย ไม่ใช่แบบชุบซิงค์ขอบแบน</span></p><p><span style="color: White">10. กล่องตัดหัวฉีดๆ ปิดสนิทและจะไม่ยกเลย ไม่ใช่ยังกระพริบเบาๆ </span></p><p><span style="color: White">11. มิกเซอร์ มีขนาดและทรงที่คำนวน พร้อมทดสอบมาอย่างดี</span></p><p><span style="color: White">12. ท่อยางน้ำ-แก๊สทุกเส้นใหม่ ยี่ห้อดี เป็น 2 ชั้น ทนแรงดันสูง</span></p><p><span style="color: White">13. มีจุกปิดที่เติมแก๊ส พร้อมกันหายด้วยสายสลิง ดูดีและทนทาน</span></p><p><span style="color: White">14. เช็คการรั่วของแก๊ส ด้วยแก๊ส-ดีเทคเตอร์ดิจิตอล ถ้ารั่วจะร้องดัง วัดทุกจุด แล้วอาจตามด้วยฟองผงซักฟอก ไม่ได้ใช้ฟองเช็คอย่างเดียว</span></p><p><span style="color: White">15. แก๊สเต็มถัง</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="tae_civic, post: 656822, member: 21216"][COLOR="Red"][B]มาตรฐานอุปกรณ์สำหรับการติดตั้ง[/B][/COLOR] [COLOR="White"]1. ถังมิลติวาล์ว 48-55 ลิตร มีโซลินอยด์ที่คอถัง ถ้าไฟไม่จ่ายแก๊สไม่ไหล มัลติวาล์วมาตรฐานยุโรป ECE R 67-01 (00)มัลติวาล์วที่มีโซลินอยด์ จะปล่อยแก๊สออกจากถังก็ต่อเมื่อมีไฟมา ดังนั้นตอนดับเครื่อง จอดอยู่ หรือถ้าท่อแก๊สรั่วและเครื่องดับ แก๊สจะไม่ออกจากถังเลย ทันสมัยและปลอดภัยกว่าถังมือหมุน (ดูดีๆ นะครับ มัลติวาล์ว บางที่ไม่มีโซลินอยด์ และบางทีไม่มีเกจ์วัดปริมาณแก๊สที่ข้อต่อสายเข้ามาดูในรถได้ ต้องลำบากเปิดท้ายรถดู นอกจากนี้ มัลติวาล์วได้ประกบกับถังที่มีแก๊สแรงดันสูงอยู่ตลอดเวลา จึงควรสนใจว่าไม่ว่าผลิตที่ใด ได้ผ่านมาตรฐานใดๆ ที่น่าเชื่อถือหรือไม่ เพราะนั่นเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยด้วย) ++ มาตรฐาน ECE R 67-01 นี้เข้มงวดมาก เพราะในยุโรปมีกว่า 10 ประเทศที่ใช้มาตรฐานนี้ควบคุม ใครจะติดตั้งแก๊สในรถ นี่นับเป็นหนึ่งในหลายมาตรฐานที่เชื่อถือได้++ ในการติดตั้งถังปกติ ควรเจาะหกรู หรือห้ารู ยึดถังรูสองหุนครึ่งถังสามหุนสี่หรือสามรู กรณีที่มียึดกลางรูนึงในข้างหนึ่ง ถ้าพื้นที่ติดขัด รูร้อยท่อหายใจโปโล สองรู เกือบสี่สิบมิล รูที่ร้อยท่อโปโล จะใส่ยางวงกุ๊นขอบกันบาดท่อ และต้องฟิตต่อกัน ระหว่างยางขอบกับท่อโปโล ก่อนเอาขาถังประกบ ควรยิงซิลิโคนบางๆ รอบรูน็อต ด้านล่างไม่รองแหวนเปล่าๆ ให้มีเหล็กแบนยาวสองถึงห้านิ้วประกบก่อน เพื่อให้กระจายแรงกระชาก ก่อนใส่แหวนอีแปะและน็อตตัวเมีย ถ้าน็อตยาวพอ จะใส่ตัวเมียสองตัวต่อตัวผู้หนึ่งตัวกันคลาย พ่นสีดำอีกทีในจุดยึดใต้ท้อง และแหวนอีแปะที่ยึดถังกับขา หรือขากับรถด้านบน แหวนต้องหนาและกว้างกว่าปกติ ชุบซิงค์ ท่อโปโลที่ใช้ก็อย่างหนา ขายึดถังหนาสองหุน (บางที่ใช้หุนกว่า) 2. ท่อแก๊สเป็นทองแดงอย่างหนา เบอร์ 18 (บางที่ใช้บางกว่าเป็น เบอร์ 19) หุ้มด้วยท่อยางทุกจุด ถ้ามีพื้นที่พอจะเดินวนกลมๆ ให้ยืดหยุ่นได้ 3. หม้อต้มอิตาลี หรือตุรกีใหม่ มาตรฐานยุโรปสูงสุด ECE R 67-01 (00) เลือกให้ตรงตามแรงม้าหรือพื้นที่ติดตั้ง หม้อต้มต้องเหมาะกับแรงม้า ไม่ใช่ซีซี และไม่ว่าจะผลิตที่ไหน ให้ถามหาหรือดูมาตรฐานด้วย เพราะต้องทำงานภายใต้แรงดัน จึงควรมีความปลอดภัย 4. มีตัวไส้กรองแก๊สแยก ก่อนเข้าหม้อต้ม ระบบส่งเชื้อเพลิงใดๆ ควรมีการกรอง บางที่ไม่มีกรอง อ้างว่าไม่จำเป็นเพราะไม่อยากเพิ่มต้นทุน ตัวกรองนี้ไม่ว่าผลิตที่ใด ก็ควรผ่านมาตรฐานที่เชื่อถือได้ด้วย เพราะมีแก๊สแรงดันสูงผ่านตลอดเวลา 5. ไฟที่จะไปติ๊กแก๊ส ไม่ใช่เปิดสวิทช์กุญแจแล้วไฟไปที่ติ๊กตลอด จะไปแค่ 2-3 วิ ถ้าเครื่องไม่หมุน ไฟจะไม่ไปติ๊กแก๊สต่อ (ยกเว้นรถบางคันที่สายไฟมีปัญหามา เช่น รถวางเครื่องหรือรถเครื่องคาร์บิวบางคัน) 6. การต่อท่อทองแดงแบบตาไก่ หรือดับเบิลแฟล์ ไม่ต่อแบบซิงเกิลแฟล์ (ไม่มีการบานหัวแป๊บชั้นเดียว (แบบซิงเกิลแฟร์) ซึ่งปลายแป๊บจะแตกง่าย) 7. ท่อโปโลย่น ระบายแก๊สจากคอถัง (ถ้ารั่ว ) เป็นแบบอย่างดี สั่งผลิตแบบหนาพิเศษ ไม่มีการผ่า ไม่มีซึม ร้อยผ่านยางกลมที่สอดไว้กับพื้นรถ กันบาดท่อโปโล 8. ดิจิตอล แก๊ส มิเตอร์ แสดงเลขเป็น 1-99%แม่นยำกว่าต่อขึ้นหน้าปัด มีสวิทช์เลือกแก๊ส/น้ำมันในตัว ไม่ต้องมีสวิทช์โยกแบบโบราณ 9. เข็มขัดรัดท่อทุกตัว ของดีแบบขันแน่น ไม่ใช่แบบบีบหรือหนีบเอา มีขอบเชิดขึ้นไม่บาดสาย ไม่ใช่แบบชุบซิงค์ขอบแบน 10. กล่องตัดหัวฉีดๆ ปิดสนิทและจะไม่ยกเลย ไม่ใช่ยังกระพริบเบาๆ 11. มิกเซอร์ มีขนาดและทรงที่คำนวน พร้อมทดสอบมาอย่างดี 12. ท่อยางน้ำ-แก๊สทุกเส้นใหม่ ยี่ห้อดี เป็น 2 ชั้น ทนแรงดันสูง 13. มีจุกปิดที่เติมแก๊ส พร้อมกันหายด้วยสายสลิง ดูดีและทนทาน 14. เช็คการรั่วของแก๊ส ด้วยแก๊ส-ดีเทคเตอร์ดิจิตอล ถ้ารั่วจะร้องดัง วัดทุกจุด แล้วอาจตามด้วยฟองผงซักฟอก ไม่ได้ใช้ฟองเช็คอย่างเดียว 15. แก๊สเต็มถัง[/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
กระทู้พูดคุยเรื่อง NGV & LPG
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...