Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
เปลี่ยนหัวฉีดมีผลอย่างไงกับเครื่องยนต์บ้าง
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="RTNET@EK, post: 797490, member: 14206"]<b>9999999</b></p><p><br /></p><p>ปกติหัวฉีดมันมีลิมิตสูงสุดในการจ่ายน้ำมันของมัน เราจะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อเครื่องยนต์มันต้องการมากกว่าความสามารถจ่ายได้ของมัน</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ที่นี้ถามว่าพอหรือไม่พอก็ขึ้นอยู่กับ a/f (air fuel ratio ) และวิจารณญาณของ tuner ที่จะบอกว่า a/f ในรอบปลายเท่านี้เท่านั้นพอไหม เพื่อจะให้มี safety margin ว่ารอบปลายหนาหน่อยเพื่อ save</p><p>เครื่องยนต์แต่เผอิญว่า หัวฉีด %duty 100 % แล้วไม่พอจ่าย</p><p><br /></p><p>หรือจะเป็นกรณีที่ a/f ยังบางไป(ต้องการน้ำมันมากกว่านี้)ในขณะที่หัวฉีดเต็มความสามารถแล้ว แต่ก็ยังไม่พอแบบนี้ก็ต้องเปลี่ยน</p><p><br /></p><p> ส่วนใหญ่พวกเครื่อง b จะเอาของพวก 4g63t มาใส่ หรือพวก jvvti (อันนี้เท่าที่เคยรู้มานะครับ ) แต่รู้สึกจะต้องใช้ relay ของมันด้วย แต่เปลี่ยนแล้วตารางการจูนก็ต้องมีการขยับด้วยนะครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ทีนี้จากคำถามเปลี่ยนแล้วแรงขึ้นมันก็อาจจะจริงและไม่จริง ถ้าของเดิมมันไม่พอเปลี่ยนแล้วจูนใหม่และจูนได้ดี มันก็แรงขึ้น แต่ถ้าของเดิมมันพออยู่แล้ว เปลี่ยนไป และจูนใหม่มันก็ได้เท่าเดิม แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วเสือกจูนไม่ดี อีก อันนี้อาจแย่กว่าเดิมและก็เสียตังด้วยครับผม[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="RTNET@EK, post: 797490, member: 14206"][b]9999999[/b] ปกติหัวฉีดมันมีลิมิตสูงสุดในการจ่ายน้ำมันของมัน เราจะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อเครื่องยนต์มันต้องการมากกว่าความสามารถจ่ายได้ของมัน ที่นี้ถามว่าพอหรือไม่พอก็ขึ้นอยู่กับ a/f (air fuel ratio ) และวิจารณญาณของ tuner ที่จะบอกว่า a/f ในรอบปลายเท่านี้เท่านั้นพอไหม เพื่อจะให้มี safety margin ว่ารอบปลายหนาหน่อยเพื่อ save เครื่องยนต์แต่เผอิญว่า หัวฉีด %duty 100 % แล้วไม่พอจ่าย หรือจะเป็นกรณีที่ a/f ยังบางไป(ต้องการน้ำมันมากกว่านี้)ในขณะที่หัวฉีดเต็มความสามารถแล้ว แต่ก็ยังไม่พอแบบนี้ก็ต้องเปลี่ยน ส่วนใหญ่พวกเครื่อง b จะเอาของพวก 4g63t มาใส่ หรือพวก jvvti (อันนี้เท่าที่เคยรู้มานะครับ ) แต่รู้สึกจะต้องใช้ relay ของมันด้วย แต่เปลี่ยนแล้วตารางการจูนก็ต้องมีการขยับด้วยนะครับ ทีนี้จากคำถามเปลี่ยนแล้วแรงขึ้นมันก็อาจจะจริงและไม่จริง ถ้าของเดิมมันไม่พอเปลี่ยนแล้วจูนใหม่และจูนได้ดี มันก็แรงขึ้น แต่ถ้าของเดิมมันพออยู่แล้ว เปลี่ยนไป และจูนใหม่มันก็ได้เท่าเดิม แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วเสือกจูนไม่ดี อีก อันนี้อาจแย่กว่าเดิมและก็เสียตังด้วยครับผม[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
เปลี่ยนหัวฉีดมีผลอย่างไงกับเครื่องยนต์บ้าง
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...