Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
HILUX Club
>
มารู้จักกับ เรคกูเรเตอร์แบบปรับตั้งได้
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Hang@HLc, post: 994027, member: 63486"]<font size="3"><span style="color: DarkOrange"><p style="text-align: center">มารู้จักกับ เรคกูเรเตอร์แบบปรับตั้งได้</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เรก+++เรเตอร์ หรือ ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดในระบบเชื้อเพลิง</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">โดยมีหน้าที่ควบคุมแรงดันน้ำมันที่ดูดมาจากถังน้ำมัน ปั้มน้ำมันหรือปั้มติ๊ก แล้วถูกส่งไปยังท่อน้ำมัน </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">แล้วผ่านระบบกรองน้ำมันหรือ กรองเบนซิล จึงไหลเข้าสู่รางหัวฉีดแล้วจึงจะไหลผ่านเจ้า เรค+++เรเตอร์ก่อนไหลกลับสู่ถังน้ำมันไหลกลับ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">หน้าที่การทำงานด้วยสุญญากาศ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เรค+++เรเตอร์ จะทำงานร่วมกับระบบสุญญากาศ โดยสังเกตุเห็นว่าบนหัวของเรค+++เรเตอร์ทุกตัว</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">จะมีท่อสูญญากาศเล็กๆเพื่อต่อกับท่อร่วมไอดีด้านหลังลิ้นปีกผีเสื้อ ดังนั้นเมื่อเหยียบคันเร่งน้อยเเรงดูดจากเครื่องจะมากอากาศไหลผ่านลิ้นน้อย</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">สูญญากาศก็เกิดมาก เมื่อเหยียบคันเร่งมากอากาศไหลผ่านลิ้นมากสูญญากาศก็เกิดน้อย</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">แรงดูดตัวนี้หละที่จะคอยควบคุมให้เรก+++เรเตอร์ทำงานเพื่อควบคุมเเรงดันน้ำมันให้คงที่ </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ไม่ว่าจะลิ้นปีกผีเสี้อจะเปิดมากหรือเปิดน้อยก็ตามที</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"> เริ่มต้นการทำงานตั้งแต่ก่อนสตาร์ทเครื่อง</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เมื่อเราเปิดสวิทย์กุญแจ ปั้มน้ำมันเชื้อเผลิงจะทำงาน</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">แรงดันน้ำมันจะสูงมาก เพราะเครื่องยังไม่ติด ไม่มีแรงดูดสุญญากาศเเละเมื่อเราเริ่มสตาร์ทเครื่อง </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">จะทำให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันมากทำให้เครื่องยนต์</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">์สตาร์ทติดง่าย เมื่อเครื่องติดแล้วในรอบเดินเบา</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เครื่องยนต์ต้องการน้ำมันน้อย เรก+++เรเตอร์จะเปิดน้ำมัน</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ให้ไหลกลับสู่ถัง ไหลกลับมาก เพื่อให้ประหยัดน้ำมัน</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เมื่อเริ่มต้นเหยียบคันเร่ง</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เครื่องยนต์จะต้องการปริมาณน้ำมันเเพิ่มขึ้น</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ตามความต้องการของเครื่องยนต์ ที่ต้องการเร่งรอบ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ให้สูงขึ้นโดยรับข้อมูลมาจากเซนเซอร์ต่างเช่น </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">airfrowmeter , totelsensor,vaccumesensor,</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">และเซนเซอร์รอบเครื่องยนต์โดยทั้งหมด</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">นี้จะส่งข้อมูลไปยังกล่อง ECU โดยกล่อง ECU </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">จะไปสั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันถี่ขึ้นเพื่อเร่งรอบเครื่องยนต ์ปริมาณการใช้น้ำมันสูงขึ้นซึ่งอาจทำให้แรงดันน้ำมัน</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ในรางหัวฉีดตกลง ก็เจ้าเรก+++เรเตอร์นี่แหละ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ที่จะคอยควบคุม ให้แรงดันน้ำมันเพิ่มขึ้นโดย</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ทำการปิดน้ำมันไหลกลับสู่ถังน้ำมันไหลกลับน้อยลง</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ทฤษฎี</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">แรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดจะอยู่ที่ 2.5-3.3 bar หรือ 36-48 ปอนด์ แล้วแต่ spec ของเครื่องแต่ละยี่ห้อเช่น Toyota จะกำหนดไว้ที่ 2.7 bar Mitsubishi จะกำหนดไว้ที่ 3.3 bar และ Nissan,Honda จะกำหนดไว้ที่ 2.5 bar</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เพื่อให้ส่วนผสมของอากาศ และน้ำมันในการเผาไหม้อยู่ที่ 14.7-15 : 1 คือ อากาศ 14.7-15 ต่อน้ำมัน 1 ส่วน </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">จึงจะถือว่าการเผาไหม้สมบูรณ์ที่สุด ดั้งนั้นเรค+++เรเตอร์ต้องทำหน้าที่รักษาแรงดันน้ำมันให้สอดคล้องกับ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ปริมาณการฉีดน้ำมันของหัวฉีดในแต่ระรอบความเร็ว</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เปลี่ยนใหม่ดีหรือไม่</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ในเครื่องยนต์ standard เรค+++เรเตอร์มีโอกาสเสียหายได้ เช่นแผ่นไดอะแฟรมขาดเกิดการกระทบ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">กระเเทกรุนเเรง การอุดตันในท่อสุญญากาศ และอาการค้างไม่ยอมให้น้ำมันไหลกลับในเครื่องยนต</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">์ที่ไม่ใช้งานนานๆ มีผลให้ เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด สตาร์ทติดยาก ไม่มีแรง หรือทำให้กินน้ำมันมากผิดปกติ </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">จึงควรตรวจเช็คหรือทำการเปลี่ยนเสียใหม่</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ในเครื่องยนต์โมดิฟลายในเสตปเริ่มต้น หรือเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ ติดเทอร์โบเพิ่ม เปลี่ยนเทอร์โบใหม่ หรือปรับบูชให้สูงขึ้น ส่วนใหญ่แล้วยังถือว่า ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเรค+++เรเตอร์ เพราะเรค+++เรตอร์</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ที่ติดตั้งมา ให้กับเครื่องยนต์แต่ละรุ่นได้ออกแบบมาได้เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว หรือบางรุ่นทำงานได้ดีกว่า</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">แบบปรับตั้งได้เสียอีก ดังนั้นควรจะหันมาใส่ใจ ปั้มน้ำมันเชื้อเผลิงจะดีกว่าเพราะมีผลต่อความต้องการ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ของเครื่องยนต์แท้จริง</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ในเครื่องยนต์ทีมีการโมดิฟลายในสเตปสูง เช่นการเปลี่ยนหัวฉีดให้มีซีซีสูงขึ้น เปลี่ยนรางหัวฉีด</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ที่มีขนาดใหญ่ เพิ่มปั้มแรงดันน้ำมันเชื้อเผลิง เปลี่ยนแอร์โฟร์ ลิ้นปีกผีเสื้อให้มีขนาดใหญ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">่ขยายปริมาตรกระบอกสูบ จนเรค+++เรเตอร์เดิมไม่สามารถรองรับการใช้งานได้ ควรเปลี่ยนเสียใหม่</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ทั้งนี้ต้องติดตั้งเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเพื่อใช้ในการอ้างอิงในการปรับจูนอยู่เสมอ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">การติดตั้ง</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ก่อนทำการติดตั้งควรหาเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">มาตรวจวัดเสียก่อนว่าแรงดันที่ใช้อยู่</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ในปัจจุบันมีค่าเท่าไร เพื่อตรวจเช็คความพร้อม</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ของระบบ และอ้างอิงถึงเเรงดันของเรก+++เรเตอร</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">์ที่จะถูกเปลี่ยนเข้าไปใหม่</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ในบางยี่ห้อที่ทำชุดคิดมาสำหรับเเต่ละเครื่องยนต์ สามารถถอดของเดิมออกและนำของใหม่ใส่แทน</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ลงไปได้เลย</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ในยี่ห้อที่ต้องติดตั้งใหม่ ควรถอดเรก+++เรเตอร์เดิมออก</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">แล้วกลึงน็อต หรือต่อท่อไหลกลับมายังเรก+++เตอร์ใหม่ แล้วต่อท่อไหลกลับลงสู่ถังน้ำมัน และอย่าลืมต่อท่อ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">สุญญากาศ ที่หัวของเรก+++เรเตอร์แทนที่ของเดิม</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">หรือหลังลิ้นปีกผีเสื้อไว้ด้วย</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">การติดตั้งควรอยู่ห่างจากความร้อนเช่นท่อไอเสีย จุดหมุนพวกสายพานต่างๆ และควรสร้างจึดยึด</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ให้แน่นหนา เพื่อไม่ให้แกว่งไปตามแรง</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เครื่องยนต์ จนท่อน้ำมันเกิดการฉีกขาดได้</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ควรเปลี่ยนท่อน้ำมันเชื้อเผลิง และเหล็กรัด</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ไปใช้ที่สามารถทนเเรงดันสูงขึ้นเพราะต้องรับภาระ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">แรงดันน้ำมันสูงจนเกิดการหลุดแตก </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ข้อดี</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">สามารถเพิ่มปริมาณการฉีดน้ำมันให้สูงได้ง่ายๆ ทำให้เครื่องยนต์มีแรงขึ้นแก้ไขในกรณีปั้มเเรงดันเชื้อเพลิง </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เริ่มเสื่อมประสิทธิภาพ และในการปรับจูนเครื่องยนต์ให้ที่ต้องการแรงดันน้ำมันสูงกว่าปกติมากๆ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ข้อเสีย</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ในเครื่องยนต์ที่เรค+++เรเตอร์เดิมสามารถทำงานได้ดีอยู่แล้ว หรือปรับแต่งไม่ถูกต้อง ทำให้เครื่องยนต์กินน้ำมัน </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">โดยใช่เหตุ เครื่องแรงตก แรงต้นปลายไม่แรงเผาไหม้ไม่หมดเกิดมลภาวะ หรือถ้าแรงดันน้ำมัน น้อยเกินไป</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ทำให้ส่วนผสมบางเครื่องยนต์อาจพังได้</p><p></span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Hang@HLc, post: 994027, member: 63486"][SIZE="3"][COLOR="DarkOrange"][CENTER]มารู้จักกับ เรคกูเรเตอร์แบบปรับตั้งได้ เรก+++เรเตอร์ หรือ ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดในระบบเชื้อเพลิง โดยมีหน้าที่ควบคุมแรงดันน้ำมันที่ดูดมาจากถังน้ำมัน ปั้มน้ำมันหรือปั้มติ๊ก แล้วถูกส่งไปยังท่อน้ำมัน แล้วผ่านระบบกรองน้ำมันหรือ กรองเบนซิล จึงไหลเข้าสู่รางหัวฉีดแล้วจึงจะไหลผ่านเจ้า เรค+++เรเตอร์ก่อนไหลกลับสู่ถังน้ำมันไหลกลับ หน้าที่การทำงานด้วยสุญญากาศ เรค+++เรเตอร์ จะทำงานร่วมกับระบบสุญญากาศ โดยสังเกตุเห็นว่าบนหัวของเรค+++เรเตอร์ทุกตัว จะมีท่อสูญญากาศเล็กๆเพื่อต่อกับท่อร่วมไอดีด้านหลังลิ้นปีกผีเสื้อ ดังนั้นเมื่อเหยียบคันเร่งน้อยเเรงดูดจากเครื่องจะมากอากาศไหลผ่านลิ้นน้อย สูญญากาศก็เกิดมาก เมื่อเหยียบคันเร่งมากอากาศไหลผ่านลิ้นมากสูญญากาศก็เกิดน้อย แรงดูดตัวนี้หละที่จะคอยควบคุมให้เรก+++เรเตอร์ทำงานเพื่อควบคุมเเรงดันน้ำมันให้คงที่ ไม่ว่าจะลิ้นปีกผีเสี้อจะเปิดมากหรือเปิดน้อยก็ตามที เริ่มต้นการทำงานตั้งแต่ก่อนสตาร์ทเครื่อง เมื่อเราเปิดสวิทย์กุญแจ ปั้มน้ำมันเชื้อเผลิงจะทำงาน แรงดันน้ำมันจะสูงมาก เพราะเครื่องยังไม่ติด ไม่มีแรงดูดสุญญากาศเเละเมื่อเราเริ่มสตาร์ทเครื่อง จะทำให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันมากทำให้เครื่องยนต์ ์สตาร์ทติดง่าย เมื่อเครื่องติดแล้วในรอบเดินเบา เครื่องยนต์ต้องการน้ำมันน้อย เรก+++เรเตอร์จะเปิดน้ำมัน ให้ไหลกลับสู่ถัง ไหลกลับมาก เพื่อให้ประหยัดน้ำมัน เมื่อเริ่มต้นเหยียบคันเร่ง เครื่องยนต์จะต้องการปริมาณน้ำมันเเพิ่มขึ้น ตามความต้องการของเครื่องยนต์ ที่ต้องการเร่งรอบ ให้สูงขึ้นโดยรับข้อมูลมาจากเซนเซอร์ต่างเช่น airfrowmeter , totelsensor,vaccumesensor, และเซนเซอร์รอบเครื่องยนต์โดยทั้งหมด นี้จะส่งข้อมูลไปยังกล่อง ECU โดยกล่อง ECU จะไปสั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันถี่ขึ้นเพื่อเร่งรอบเครื่องยนต ์ปริมาณการใช้น้ำมันสูงขึ้นซึ่งอาจทำให้แรงดันน้ำมัน ในรางหัวฉีดตกลง ก็เจ้าเรก+++เรเตอร์นี่แหละ ที่จะคอยควบคุม ให้แรงดันน้ำมันเพิ่มขึ้นโดย ทำการปิดน้ำมันไหลกลับสู่ถังน้ำมันไหลกลับน้อยลง ทฤษฎี แรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดจะอยู่ที่ 2.5-3.3 bar หรือ 36-48 ปอนด์ แล้วแต่ spec ของเครื่องแต่ละยี่ห้อเช่น Toyota จะกำหนดไว้ที่ 2.7 bar Mitsubishi จะกำหนดไว้ที่ 3.3 bar และ Nissan,Honda จะกำหนดไว้ที่ 2.5 bar เพื่อให้ส่วนผสมของอากาศ และน้ำมันในการเผาไหม้อยู่ที่ 14.7-15 : 1 คือ อากาศ 14.7-15 ต่อน้ำมัน 1 ส่วน จึงจะถือว่าการเผาไหม้สมบูรณ์ที่สุด ดั้งนั้นเรค+++เรเตอร์ต้องทำหน้าที่รักษาแรงดันน้ำมันให้สอดคล้องกับ ปริมาณการฉีดน้ำมันของหัวฉีดในแต่ระรอบความเร็ว เปลี่ยนใหม่ดีหรือไม่ ในเครื่องยนต์ standard เรค+++เรเตอร์มีโอกาสเสียหายได้ เช่นแผ่นไดอะแฟรมขาดเกิดการกระทบ กระเเทกรุนเเรง การอุดตันในท่อสุญญากาศ และอาการค้างไม่ยอมให้น้ำมันไหลกลับในเครื่องยนต ์ที่ไม่ใช้งานนานๆ มีผลให้ เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด สตาร์ทติดยาก ไม่มีแรง หรือทำให้กินน้ำมันมากผิดปกติ จึงควรตรวจเช็คหรือทำการเปลี่ยนเสียใหม่ ในเครื่องยนต์โมดิฟลายในเสตปเริ่มต้น หรือเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ ติดเทอร์โบเพิ่ม เปลี่ยนเทอร์โบใหม่ หรือปรับบูชให้สูงขึ้น ส่วนใหญ่แล้วยังถือว่า ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเรค+++เรเตอร์ เพราะเรค+++เรตอร์ ที่ติดตั้งมา ให้กับเครื่องยนต์แต่ละรุ่นได้ออกแบบมาได้เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว หรือบางรุ่นทำงานได้ดีกว่า แบบปรับตั้งได้เสียอีก ดังนั้นควรจะหันมาใส่ใจ ปั้มน้ำมันเชื้อเผลิงจะดีกว่าเพราะมีผลต่อความต้องการ ของเครื่องยนต์แท้จริง ในเครื่องยนต์ทีมีการโมดิฟลายในสเตปสูง เช่นการเปลี่ยนหัวฉีดให้มีซีซีสูงขึ้น เปลี่ยนรางหัวฉีด ที่มีขนาดใหญ่ เพิ่มปั้มแรงดันน้ำมันเชื้อเผลิง เปลี่ยนแอร์โฟร์ ลิ้นปีกผีเสื้อให้มีขนาดใหญ ่ขยายปริมาตรกระบอกสูบ จนเรค+++เรเตอร์เดิมไม่สามารถรองรับการใช้งานได้ ควรเปลี่ยนเสียใหม่ ทั้งนี้ต้องติดตั้งเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเพื่อใช้ในการอ้างอิงในการปรับจูนอยู่เสมอ การติดตั้ง ก่อนทำการติดตั้งควรหาเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง มาตรวจวัดเสียก่อนว่าแรงดันที่ใช้อยู่ ในปัจจุบันมีค่าเท่าไร เพื่อตรวจเช็คความพร้อม ของระบบ และอ้างอิงถึงเเรงดันของเรก+++เรเตอร ์ที่จะถูกเปลี่ยนเข้าไปใหม่ ในบางยี่ห้อที่ทำชุดคิดมาสำหรับเเต่ละเครื่องยนต์ สามารถถอดของเดิมออกและนำของใหม่ใส่แทน ลงไปได้เลย ในยี่ห้อที่ต้องติดตั้งใหม่ ควรถอดเรก+++เรเตอร์เดิมออก แล้วกลึงน็อต หรือต่อท่อไหลกลับมายังเรก+++เตอร์ใหม่ แล้วต่อท่อไหลกลับลงสู่ถังน้ำมัน และอย่าลืมต่อท่อ สุญญากาศ ที่หัวของเรก+++เรเตอร์แทนที่ของเดิม หรือหลังลิ้นปีกผีเสื้อไว้ด้วย การติดตั้งควรอยู่ห่างจากความร้อนเช่นท่อไอเสีย จุดหมุนพวกสายพานต่างๆ และควรสร้างจึดยึด ให้แน่นหนา เพื่อไม่ให้แกว่งไปตามแรง เครื่องยนต์ จนท่อน้ำมันเกิดการฉีกขาดได้ ควรเปลี่ยนท่อน้ำมันเชื้อเผลิง และเหล็กรัด ไปใช้ที่สามารถทนเเรงดันสูงขึ้นเพราะต้องรับภาระ แรงดันน้ำมันสูงจนเกิดการหลุดแตก ข้อดี สามารถเพิ่มปริมาณการฉีดน้ำมันให้สูงได้ง่ายๆ ทำให้เครื่องยนต์มีแรงขึ้นแก้ไขในกรณีปั้มเเรงดันเชื้อเพลิง เริ่มเสื่อมประสิทธิภาพ และในการปรับจูนเครื่องยนต์ให้ที่ต้องการแรงดันน้ำมันสูงกว่าปกติมากๆ ข้อเสีย ในเครื่องยนต์ที่เรค+++เรเตอร์เดิมสามารถทำงานได้ดีอยู่แล้ว หรือปรับแต่งไม่ถูกต้อง ทำให้เครื่องยนต์กินน้ำมัน โดยใช่เหตุ เครื่องแรงตก แรงต้นปลายไม่แรงเผาไหม้ไม่หมดเกิดมลภาวะ หรือถ้าแรงดันน้ำมัน น้อยเกินไป ทำให้ส่วนผสมบางเครื่องยนต์อาจพังได้[/CENTER][/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
HILUX Club
>
มารู้จักกับ เรคกูเรเตอร์แบบปรับตั้งได้
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...