Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
SR BO ควันไหลตอนร้อน + ตอนเร่ง อะไรพังครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="popdemonic, post: 1006842, member: 1000"]ยางตีนวาล์ว ไม่ได้มีอาการแบบนี้ครับ ถ้าเครื่องร้อนๆ ส่วนใหญ่ไม่ใช่ยางตีนวาล์ว</p><p><br /></p><p>แหวนหักยิ่งตัดทิ้งไปได้เลย ถ้าหักจริง มันไม่ได้แค่ออกตุ่ยๆ แต่มันออกแบบท่วมถนน</p><p><br /></p><p>ถ้าแหวนหักนะครับ ถ้ามีรถจ่อตูดแล้วควันมันออกจนคุณมองไม่เห็น หน้ารถคันที่จ่อ</p><p><br /></p><p>ท้ายนั่นแหละครับแหวนหัก แล้วอาการเครื่องต้องออก เพราะไอน้ำมันเครื่องมันไป</p><p><br /></p><p>จับที่หัวเทียน ชักก้านวัด ควันต้องพุ่งออก เพราะกำลังอัดรั่วลงแคร้งก์ อ้อกำลัง</p><p><br /></p><p>อัดรั่ว+หัวเทียนเปียก อาการเครื่องยิ่งเลวลงไปใหญ่เพราะฉะนั้นหาก</p><p><br /></p><p>รถคุณไม่มอาการตามที่บอกก็สบายใจได้ครับ</p><p><br /></p><p>อาการดังกล่าวส่วนใหญ่มาจากเทอร์โบทั้งนั้น จินตนาการตาม</p><p><br /></p><p>แหวนเทอร์โบ อันเท่านิ้วโป้ง แหวนลูกสูบ อันเท่ากระป๋องนม</p><p><br /></p><p>เทอร์โบหมุนกัน8หมื่นรอบถึงเป็นแสนรอบ/นาที เครื่องยนต์หมุนเต็มที่</p><p><br /></p><p>ก็7-8000รอบ/นาที เพราะฉะนั้น ไม่แปลกที่เทอร์โบมักจะลาโลกไปก่อนเครื่อง</p><p><br /></p><p>เทอร์โบ รุนหรือไม่รุนไม่ได้หมายความว่าเทอร์โบลูกนั้น ควันไหลหรือไม่ไหล </p><p><br /></p><p>คนชอบเข้าใจผิดว่าเทอร์โบรุน มักจะต้องมีปัญหา เคยเจอมั้ยครับ เทอร์โบรุน</p><p><br /></p><p>ควันไม่ไหล เทอร์โบไม่รุนควันไหล ไหลไม่ไหลอยู่ที่ แหวนตัวสุดท้าย</p><p><br /></p><p>หลังTurbine กับแหวนกันน้ำมัน หลังImpeller(ใบไอดี)</p><p><br /></p><p>ตัวกันรุน(Thrust Bearing) บู้ชทองเหลือง (Journal Bearing)</p><p><br /></p><p>ไม่ได้มีผลโดยตรงๆ แต่มีผลอ้อมๆเท่านั้นเองคือพวกนี้จะช่วยในเรื่อง</p><p><br /></p><p>การบาล้านซ์ของแกน ยิ่งเทอร์โบได้บาลานซ์เท่าไหร่ เทอร์โบลูกนั้นยิ่งทน</p><p><br /></p><p>นึกง่ายๆคือการถ่วงล้อ ถ้าถ่วงล้อดี พวงมาลยัไม่สั่น แต่ถ้าล้อไม่ได้สมดุล</p><p><br /></p><p>พวงมาลัยสั่น ส่วนเทอร์โบ จะไปชัดเจนในเรื่องการแกว่งทำให้มีการสึกหรอ</p><p><br /></p><p>ที่แหวนตรงตูดมากขึ้น ส่วนใหญ่เทอร์โบมักมีปัญหาที่แหวนฝั่งไอเสีย</p><p><br /></p><p>(Piston ring type seals) ที่เรียกแบบนี้ เพราะลักษณะแหวนมันมีปากแหวน</p><p><br /></p><p>เหมือนแหวนลูกสูบเค้าเลยเรียกแบบนี้ แหวนตัวนี้แหละที่ทำให้ควันมันไหล</p><p><br /></p><p>ส่วนฝั่งไอดีมันทนเพราะไม่ร้อนเท่าฝั่งไอเสีย ฝั่งไอเสียชอบไปก่อน อ้ออีกอย่าง</p><p><br /></p><p>ถ้าควันมันไหล แบบนิดๆหน่อย เปิดตูดมามองไม่เห็นหรอกครับ ต้องเปิดโข่ง</p><p><br /></p><p>แล้วถอดชักแกนถึงเห็นว่ามันเยิ้มหรือไม่ นอกเสียจากมันไหลแบบท่วมทุ่งแบบนั้น</p><p><br /></p><p>ถึงจะมีคราบน้ำมันเครื่องให้เราเห็นครับ ลองรื้อแกนมาดูว่าช่วง ร่องแหวนของ</p><p><br /></p><p>แกนเทอร์โบมันสึกมั้ย ถ้าสึกก็โยนทิ้งอย่างเดียวเปลี่ยนแหวนก็ไม่หายถ้ายังสวยอยู่</p><p><br /></p><p>ก็หาชุดซ่อมเปลี่ยนเอา แนะนำให้ทำเองครับ แจ่มที่สุด อ้อประเด็นที่ไม่มีคนซ่อมเทอร์โบ</p><p><br /></p><p>กันเพราะชุดซ่อมมันตกชุดละ4-6พันบาท ราคาเท่ากับโบมือสอง คนเลยไม่ซ่อมกันครับ</p><p><br /></p><p>ยังไงก็ลองดูครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="popdemonic, post: 1006842, member: 1000"]ยางตีนวาล์ว ไม่ได้มีอาการแบบนี้ครับ ถ้าเครื่องร้อนๆ ส่วนใหญ่ไม่ใช่ยางตีนวาล์ว แหวนหักยิ่งตัดทิ้งไปได้เลย ถ้าหักจริง มันไม่ได้แค่ออกตุ่ยๆ แต่มันออกแบบท่วมถนน ถ้าแหวนหักนะครับ ถ้ามีรถจ่อตูดแล้วควันมันออกจนคุณมองไม่เห็น หน้ารถคันที่จ่อ ท้ายนั่นแหละครับแหวนหัก แล้วอาการเครื่องต้องออก เพราะไอน้ำมันเครื่องมันไป จับที่หัวเทียน ชักก้านวัด ควันต้องพุ่งออก เพราะกำลังอัดรั่วลงแคร้งก์ อ้อกำลัง อัดรั่ว+หัวเทียนเปียก อาการเครื่องยิ่งเลวลงไปใหญ่เพราะฉะนั้นหาก รถคุณไม่มอาการตามที่บอกก็สบายใจได้ครับ อาการดังกล่าวส่วนใหญ่มาจากเทอร์โบทั้งนั้น จินตนาการตาม แหวนเทอร์โบ อันเท่านิ้วโป้ง แหวนลูกสูบ อันเท่ากระป๋องนม เทอร์โบหมุนกัน8หมื่นรอบถึงเป็นแสนรอบ/นาที เครื่องยนต์หมุนเต็มที่ ก็7-8000รอบ/นาที เพราะฉะนั้น ไม่แปลกที่เทอร์โบมักจะลาโลกไปก่อนเครื่อง เทอร์โบ รุนหรือไม่รุนไม่ได้หมายความว่าเทอร์โบลูกนั้น ควันไหลหรือไม่ไหล คนชอบเข้าใจผิดว่าเทอร์โบรุน มักจะต้องมีปัญหา เคยเจอมั้ยครับ เทอร์โบรุน ควันไม่ไหล เทอร์โบไม่รุนควันไหล ไหลไม่ไหลอยู่ที่ แหวนตัวสุดท้าย หลังTurbine กับแหวนกันน้ำมัน หลังImpeller(ใบไอดี) ตัวกันรุน(Thrust Bearing) บู้ชทองเหลือง (Journal Bearing) ไม่ได้มีผลโดยตรงๆ แต่มีผลอ้อมๆเท่านั้นเองคือพวกนี้จะช่วยในเรื่อง การบาล้านซ์ของแกน ยิ่งเทอร์โบได้บาลานซ์เท่าไหร่ เทอร์โบลูกนั้นยิ่งทน นึกง่ายๆคือการถ่วงล้อ ถ้าถ่วงล้อดี พวงมาลยัไม่สั่น แต่ถ้าล้อไม่ได้สมดุล พวงมาลัยสั่น ส่วนเทอร์โบ จะไปชัดเจนในเรื่องการแกว่งทำให้มีการสึกหรอ ที่แหวนตรงตูดมากขึ้น ส่วนใหญ่เทอร์โบมักมีปัญหาที่แหวนฝั่งไอเสีย (Piston ring type seals) ที่เรียกแบบนี้ เพราะลักษณะแหวนมันมีปากแหวน เหมือนแหวนลูกสูบเค้าเลยเรียกแบบนี้ แหวนตัวนี้แหละที่ทำให้ควันมันไหล ส่วนฝั่งไอดีมันทนเพราะไม่ร้อนเท่าฝั่งไอเสีย ฝั่งไอเสียชอบไปก่อน อ้ออีกอย่าง ถ้าควันมันไหล แบบนิดๆหน่อย เปิดตูดมามองไม่เห็นหรอกครับ ต้องเปิดโข่ง แล้วถอดชักแกนถึงเห็นว่ามันเยิ้มหรือไม่ นอกเสียจากมันไหลแบบท่วมทุ่งแบบนั้น ถึงจะมีคราบน้ำมันเครื่องให้เราเห็นครับ ลองรื้อแกนมาดูว่าช่วง ร่องแหวนของ แกนเทอร์โบมันสึกมั้ย ถ้าสึกก็โยนทิ้งอย่างเดียวเปลี่ยนแหวนก็ไม่หายถ้ายังสวยอยู่ ก็หาชุดซ่อมเปลี่ยนเอา แนะนำให้ทำเองครับ แจ่มที่สุด อ้อประเด็นที่ไม่มีคนซ่อมเทอร์โบ กันเพราะชุดซ่อมมันตกชุดละ4-6พันบาท ราคาเท่ากับโบมือสอง คนเลยไม่ซ่อมกันครับ ยังไงก็ลองดูครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
SR BO ควันไหลตอนร้อน + ตอนเร่ง อะไรพังครับ
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...