Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
จะซยื้อมาเปลี่ยนเอง
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="hanaga, post: 1160860, member: 1265"]bendic ห่างๆ ตัว Metal king ไว้เป็นดีครับ มันเป็นผ้าเบรกที่มีส่วนผสมของโลหะ แข็งเช่นใยเหล็ก</p><p>ทำให้ จานเบรก สึกเป็นรอย มีผงดำเกาะที่ล้อ เสียงดัง </p><p>ผมเปลี่ยนมาๆได้อาทิตย์เดียวทนกับเสียงดังไม่ไหว ไปเทรินเอา akibono แทนเลย</p><p>bendic เป็นผ้าเบรกยุคที่สองครับ</p><p><br /></p><p>แนะนำให้ใส่ nissin กับ akibono ดีกว่าเยอะเลยครับ</p><p><br /></p><p>ข้อมูลเรื่องผ้าเบรกครับ</p><p>-----------------------------------------</p><p>วิวัฒนาการของอุตสาหกรรมผ้าเบรกรถยนต์ </p><p>เนื้อผ้าเบรกในอุตสาหกรรมเบรก มีการพัฒนาตลอดเวลา เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมยานยนต์ </p><p>และปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อม เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้อุตสาหกรรมผ้าเบรกต้องพัฒนาตัวเอง</p><p>อยู่เสมอ อุตสาหกรรมการผลิตผ้าเบรกสำหรับรถยนต์ มีวิวัฒนาการของผ้าเบรกดังนี้ </p><p> </p><p><br /></p><p>ยุคที่หนึ่ง </p><p><br /></p><p>ผ้าเบรกใช้ใยหิน(แอสเบสทอส) เป็นวัตถุหลักในผ้าเบรก แต่เนื่องจากปัญหามลภาวะเป็นพิษ</p><p>ผ้าเบรกชนิดนี้จึงถูกยกเลิกให้ใช้ในการผลิตรถยนต์ใหม่แต่ยังได้รับความนิยมในธุรกิจค้าปลีก</p><p>โดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา เพราะผ้าเบรกชนิดนี้มีราคาถูก</p><p> </p><p>ยุคที่สอง </p><p><br /></p><p>ผ้าเบรกใช้ใยเหล็กหรือผงเหล็กเป็นวัตถุหลักแทนแร่ใยหิน บางชนิดผสมการ์ไฟต์และคาร์บอน</p><p>เพื่อให้เบรกมีความฝืดดีขึ้นและลดปัญหาเรื่องเสียง แต่เนื่องจากปัญหาเรื่องเสียงและเขม่าดำ</p><p>ผ้าเบรกชนิดนี้จึงลดความนิยมลงตลอดเวลา โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันมีการใช้อยู่</p><p>น้อยกว่า 10% แต่ยังเป็นที่นิยมในทวีปยุโรป และตลาดค้าปลีกผ้าเบรก โดยเฉพาะตลาดค้าปลีก</p><p>ผ้าเบรกเมืองไทย</p><p><br /></p><p>ยุคที่สาม </p><p><br /></p><p>ผ้าเบรกใช้ใยสังเคราะห์หรือสารอนินทรีย์(ออร์แกนิค Non-Asbestos Organic) หรือเส้นใย</p><p>สังเคราะห์ต่างๆ เป็นวัตถุหลักในผ้าเบรก นอกจากนั้นผ้าเบรกยังมีส่วนผสมของโลหะอ่อน </p><p>อาทิ ทองแดง หรือทองเหลือง เป็นตัวสร้างความฝืด ปัจจุบันเป็นที่นิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรม</p><p>การผลิตรถยนต์ทั่วโลก รถยนต์ใหม่มากกว่า 90% ใช้ผ้าเบรกชนิดนี้ เนื่องจากวัสดุต่างๆ ของ</p><p>ผ้าเบรก มีประสิทธิภาพที่ดี ตอบสนองการเบรกได้ดีกว่าเนื้อผ้าเบรกชนิดอื่นๆ แก้ปัญหา</p><p>ในเรื่องเสียงและเขม่าดำ</p><p><br /></p><p><a href="http://www.daiwaasia.co.th/index.php?option=com_content&task=view&id=25&Itemid=48" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.daiwaasia.co.th/index.php?option=com_content&task=view&id=25&Itemid=48" rel="nofollow">http://www.daiwaasia.co.th/index.php?option=com_content&task=view&id=25&Itemid=48</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="hanaga, post: 1160860, member: 1265"]bendic ห่างๆ ตัว Metal king ไว้เป็นดีครับ มันเป็นผ้าเบรกที่มีส่วนผสมของโลหะ แข็งเช่นใยเหล็ก ทำให้ จานเบรก สึกเป็นรอย มีผงดำเกาะที่ล้อ เสียงดัง ผมเปลี่ยนมาๆได้อาทิตย์เดียวทนกับเสียงดังไม่ไหว ไปเทรินเอา akibono แทนเลย bendic เป็นผ้าเบรกยุคที่สองครับ แนะนำให้ใส่ nissin กับ akibono ดีกว่าเยอะเลยครับ ข้อมูลเรื่องผ้าเบรกครับ ----------------------------------------- วิวัฒนาการของอุตสาหกรรมผ้าเบรกรถยนต์ เนื้อผ้าเบรกในอุตสาหกรรมเบรก มีการพัฒนาตลอดเวลา เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมยานยนต์ และปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อม เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้อุตสาหกรรมผ้าเบรกต้องพัฒนาตัวเอง อยู่เสมอ อุตสาหกรรมการผลิตผ้าเบรกสำหรับรถยนต์ มีวิวัฒนาการของผ้าเบรกดังนี้ ยุคที่หนึ่ง ผ้าเบรกใช้ใยหิน(แอสเบสทอส) เป็นวัตถุหลักในผ้าเบรก แต่เนื่องจากปัญหามลภาวะเป็นพิษ ผ้าเบรกชนิดนี้จึงถูกยกเลิกให้ใช้ในการผลิตรถยนต์ใหม่แต่ยังได้รับความนิยมในธุรกิจค้าปลีก โดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา เพราะผ้าเบรกชนิดนี้มีราคาถูก ยุคที่สอง ผ้าเบรกใช้ใยเหล็กหรือผงเหล็กเป็นวัตถุหลักแทนแร่ใยหิน บางชนิดผสมการ์ไฟต์และคาร์บอน เพื่อให้เบรกมีความฝืดดีขึ้นและลดปัญหาเรื่องเสียง แต่เนื่องจากปัญหาเรื่องเสียงและเขม่าดำ ผ้าเบรกชนิดนี้จึงลดความนิยมลงตลอดเวลา โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันมีการใช้อยู่ น้อยกว่า 10% แต่ยังเป็นที่นิยมในทวีปยุโรป และตลาดค้าปลีกผ้าเบรก โดยเฉพาะตลาดค้าปลีก ผ้าเบรกเมืองไทย ยุคที่สาม ผ้าเบรกใช้ใยสังเคราะห์หรือสารอนินทรีย์(ออร์แกนิค Non-Asbestos Organic) หรือเส้นใย สังเคราะห์ต่างๆ เป็นวัตถุหลักในผ้าเบรก นอกจากนั้นผ้าเบรกยังมีส่วนผสมของโลหะอ่อน อาทิ ทองแดง หรือทองเหลือง เป็นตัวสร้างความฝืด ปัจจุบันเป็นที่นิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรม การผลิตรถยนต์ทั่วโลก รถยนต์ใหม่มากกว่า 90% ใช้ผ้าเบรกชนิดนี้ เนื่องจากวัสดุต่างๆ ของ ผ้าเบรก มีประสิทธิภาพที่ดี ตอบสนองการเบรกได้ดีกว่าเนื้อผ้าเบรกชนิดอื่นๆ แก้ปัญหา ในเรื่องเสียงและเขม่าดำ [url]http://www.daiwaasia.co.th/index.php?option=com_content&task=view&id=25&Itemid=48[/url][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
จะซยื้อมาเปลี่ยนเอง
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...