Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
เปลี่ยนสายน้ำมันมาแล้วเครื่องสดุด ไม่รู้ว่า แอร์โฟร์ทหรือ EGR กันแน่คะ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="worapetch, post: 1482139, member: 44457"]<b><span style="color: lime">ผมไม่เห็นอาการกับตาและไม่ใช่ช่างฝีมือเลยพูดยากหน่อยและคงไม่ถูกทั้งหมด อาศัยการวิเคราะห์จากที่ฟังมาเท่านั้น ผมจะช่วยไล่ดูเท่าที่ผมรู้ทีละระบบดังนี้ (อ้างอิงจากรถคันเก่าผม GA16DNE)</span></b></p><p><b><span style="color: lime"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: lime">1. ระบบเชื้อเพลิง (น้ำมัน)</span></b></p><p><b><span style="color: lime"> - กรองเบนซินเปลี่ยนหรือยัง ถ้านานแล้วยังไม่เปลี่ยน อาจจะตัน ทำให้น้ำมันเดินไม่สะดวก รอบไม่นิ่ง</span></b></p><p><b><span style="color: lime"> - สายน้ำมันเห็นว่าเปลี่ยนแล้ว ตัดออกไป แต่ระวังเรื่องเส้นผมบังภูเขา เช่น ช่างวางของไม่เป็นที่ตอนซ่อม อาจบังเอิญมีอะไรไปอุดในทางเดินต่างๆได้</span></b></p><p><b><span style="color: lime">2. ระบบไฟ (ตรงนี้อาจยากหน่อย)</span></b></p><p><b><span style="color: lime"> - สายหัวเทียน เช็คว่าเสื่อมสภาพหรือยัง มีการรั่วของไฟหรือไม่ ลึกลงกว่านั้นใช้มิเตอร์วัดค่าความต้านทาน ถ้าคิดว่าใช้การไม่ได้เปลี่ยนเลย ของเทียบยี่ห้อ Seiwa ราคาประมาณครึ่งพัน</span></b></p><p><b><span style="color: lime"> - หัวเทียน ถ้าเปลี่ยนครั้งล่าสุดมาแล้วเกิน 1-2 ปี เปลี่ยนใหม่เลยราคา 4 หัวมาตรฐานของศูนย์ไม่เกิน 300 บาท</span></b></p><p><b><span style="color: lime"> - คอลย์ ให้เช็คว่ามีรอยรั่วซึมหรือไม่ ถ้ามีให้ช่างเช็คอีกทีดีกว่า แต่ปกติไม่ค่อยเสียง่ายๆ</span></b></p><p><b><span style="color: lime"> - ปลั๊กไฟต่างๆ ลองขยับดูแต่ละปลั๊กเท่าที่มองเห็น ลองถอดออกแล้วเสียบเข้าใหม่ ถ้าอันไหนขั้วสกปรกให้ทำความสะอาดก่อนเสียบ</span></b></p><p><b><span style="color: lime">สำหรับผมที่เคยเช็คไฟเองแบบคร่าวๆก็ลองถอดปลั๊กหัวเทียน(ขณะติดเครื่อง)ออกที่ละหัว ถ้าถอดหัวไหนออกแล้วเครื่องกระตุกกว่าเดิมแสดงว่าหัวนี้ไม่เป็นไร แต่ถ้าเท่าเดิมแสดงว่าหัวนี้มีปัญหาไม่สายหัวเทียนก็ตัวหัวเทียน</span></b></p><p><b><span style="color: lime"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: lime">3. ระบบอาศ</span></b></p><p><b><span style="color: lime"> - กรองอากาศ ถ้ามันเก่ามากจะตัน ให้เปลี่ยนใหม่</span></b></p><p><b><span style="color: lime"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: lime">เอาง่ายสุดถ้าเป็นคนไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไหร่ เข้าศูนย์ให้เขาเช็คระบบทั้งหมดเสียประมาณครึ่งพัน แล้วจดเอาไว้ มาซ่อมข้างนอก ปกติช่างศูนย์เขาเช็คเสร็จจะซ่อม/เปลี่ยนอะไรจะมีการแจ้งก่อน เราก็แจ้งไปว่ายังไม่ซ่อม </span></b></p><p><b><span style="color: lime"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: lime">ถ้ามีความรู้พื้นฐานเรื่องเครื่องยนต์บ้าง สามารถทำตามรายละเอียดข้างต้นได้และเสียเงินน้อยที่สุด ซึ่งบางทีอาการอาจจะหาย เพราะดูแล้วไม่ใช้อาการหนักมากมาย</span></b></p><p><b><span style="color: lime"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: lime">ปล. ผมเจ็บมาเยอะเลยพอรู้บ้างในบางจุด บางครั้งทำเอง บางครั้งให้เขาซ่อม</span></b></p><p><b><span style="color: lime"></span></b>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="worapetch, post: 1482139, member: 44457"][B][COLOR="lime"]ผมไม่เห็นอาการกับตาและไม่ใช่ช่างฝีมือเลยพูดยากหน่อยและคงไม่ถูกทั้งหมด อาศัยการวิเคราะห์จากที่ฟังมาเท่านั้น ผมจะช่วยไล่ดูเท่าที่ผมรู้ทีละระบบดังนี้ (อ้างอิงจากรถคันเก่าผม GA16DNE) 1. ระบบเชื้อเพลิง (น้ำมัน) - กรองเบนซินเปลี่ยนหรือยัง ถ้านานแล้วยังไม่เปลี่ยน อาจจะตัน ทำให้น้ำมันเดินไม่สะดวก รอบไม่นิ่ง - สายน้ำมันเห็นว่าเปลี่ยนแล้ว ตัดออกไป แต่ระวังเรื่องเส้นผมบังภูเขา เช่น ช่างวางของไม่เป็นที่ตอนซ่อม อาจบังเอิญมีอะไรไปอุดในทางเดินต่างๆได้ 2. ระบบไฟ (ตรงนี้อาจยากหน่อย) - สายหัวเทียน เช็คว่าเสื่อมสภาพหรือยัง มีการรั่วของไฟหรือไม่ ลึกลงกว่านั้นใช้มิเตอร์วัดค่าความต้านทาน ถ้าคิดว่าใช้การไม่ได้เปลี่ยนเลย ของเทียบยี่ห้อ Seiwa ราคาประมาณครึ่งพัน - หัวเทียน ถ้าเปลี่ยนครั้งล่าสุดมาแล้วเกิน 1-2 ปี เปลี่ยนใหม่เลยราคา 4 หัวมาตรฐานของศูนย์ไม่เกิน 300 บาท - คอลย์ ให้เช็คว่ามีรอยรั่วซึมหรือไม่ ถ้ามีให้ช่างเช็คอีกทีดีกว่า แต่ปกติไม่ค่อยเสียง่ายๆ - ปลั๊กไฟต่างๆ ลองขยับดูแต่ละปลั๊กเท่าที่มองเห็น ลองถอดออกแล้วเสียบเข้าใหม่ ถ้าอันไหนขั้วสกปรกให้ทำความสะอาดก่อนเสียบ สำหรับผมที่เคยเช็คไฟเองแบบคร่าวๆก็ลองถอดปลั๊กหัวเทียน(ขณะติดเครื่อง)ออกที่ละหัว ถ้าถอดหัวไหนออกแล้วเครื่องกระตุกกว่าเดิมแสดงว่าหัวนี้ไม่เป็นไร แต่ถ้าเท่าเดิมแสดงว่าหัวนี้มีปัญหาไม่สายหัวเทียนก็ตัวหัวเทียน 3. ระบบอาศ - กรองอากาศ ถ้ามันเก่ามากจะตัน ให้เปลี่ยนใหม่ เอาง่ายสุดถ้าเป็นคนไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไหร่ เข้าศูนย์ให้เขาเช็คระบบทั้งหมดเสียประมาณครึ่งพัน แล้วจดเอาไว้ มาซ่อมข้างนอก ปกติช่างศูนย์เขาเช็คเสร็จจะซ่อม/เปลี่ยนอะไรจะมีการแจ้งก่อน เราก็แจ้งไปว่ายังไม่ซ่อม ถ้ามีความรู้พื้นฐานเรื่องเครื่องยนต์บ้าง สามารถทำตามรายละเอียดข้างต้นได้และเสียเงินน้อยที่สุด ซึ่งบางทีอาการอาจจะหาย เพราะดูแล้วไม่ใช้อาการหนักมากมาย ปล. ผมเจ็บมาเยอะเลยพอรู้บ้างในบางจุด บางครั้งทำเอง บางครั้งให้เขาซ่อม [/COLOR][/B][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
เปลี่ยนสายน้ำมันมาแล้วเครื่องสดุด ไม่รู้ว่า แอร์โฟร์ทหรือ EGR กันแน่คะ
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...