Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
นักขับรถแดรก และวงการแดรกจะสามารถอดทนกับการบาดเจ็บล้มตาย จากการเกิดอุบัติเหตุได้มากน้อยแค่ไหน??
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Kiwis Can Fly, post: 1604234, member: 79209"]<font size="3"><span style="color: white"><font face="Tahoma">หลายๆคนเริ่มพูดกันแล้วว่า ดริฟท์ เป็นกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่กำลังได้รับความนิยมและเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น ทั้งในแง่ของนักแข่ง ผู้สนับสนุน และประชาชนคนดูทั่วไป (ซึ่งน่าจะมากกว่าแดรก) เหตุผล </font><font face="Tahoma">2 ข้อง่ายๆ นั่นก็คือ <b>1.ความปลอดภัย และ 2. องค์กร</b> </font></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: white"><font face="Tahoma">ก่อนหน้า</font><font face="Tahoma"> 2 ปีที่ผ่านมานี้ วงการดริฟท์ถือว่ายังไม่มีการจัดการเป็นระบบระเบียบแต่อย่างใด เวลาเริ่มเวลาจบของงานไม่มีใครสนใจ, กฏระเบียบแห่งความปลอดภัยเป็นแค่เรืองเล่าขำๆ แม้แต่คนที่เข้ามาชมส่วนใหญ่ก็ยังเป็นแค่ญาติพี่น้องของนักแข่งและช่าง รวมไปถึงคนที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้นและอยากดูการแข่งแบบฟรีๆ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่ผู้สนับสนุนงาน (sponsor) ต้องการ</font></span></font> </p><p><br /></p><p><font size="3"><span style="color: white"><font face="Tahoma">และหลังจากนั้นก็วงการดริฟท์ก็เกิดการจัดระบบระเบียบจากบริษัทหนึ่งที่ต้องการพัฒนาวงการนี้ให้เท่าเทียมกับนานาประเทศ และถึงตอนนี้ก็มีนักแข่งจากต่างประเทศบินเข้ามาร่วมแข่งขัน มีการให้ความสนใจจากสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง</font><font face="Tahoma"> ESPN และระบบระเบียบที่เป็นมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น ทุกการแข่งขันได้รับการรับรองจากองค์กรที่เหมาะสม และสุดท้าย กับมาตรฐานความปลอดภัยระดับ FIA ที่ใช้เป็นครั้งแรก </font></span></font></p><p><br /></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white">ซึ่งการแข่งขันในแต่ละครั้งก็เต็มไปด้วยผู้ชมที่อยากเข้ามาชม ซึ่งก็นับได้ว่าเป็นการแข่งขันระดับมาตรฐานสากลที่มีคุณภาพ สมาชิกในครอบครัวก็สามารถไปร่วมงานเพื่อความสนุกสนานได้ และผู้สนับสนุนก็พร้อมที่จะสนับสนุนงานอย่างมีความหมายมากยิ่งขึ้น</span></font></font></p><p><br /></p><p><font size="3"><span style="color: white"><font face="Tahoma">หลายๆคนอาจปรามาศไว้ว่างานแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่ในที่สุดมันก็เกิดมาพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้ว ซึ่งงานนี้ก็เกิดขึ้นเพื่อจะดำรงอยู่ต่อไป แน่นอนอาจมีหลายๆคนไม่พอใจหรือบ่นบ้าง แต่ที่สุดแล้วพวกเค้าก็ได้เห็นแล้วว่าอะไรที่เป็นข้อดีสำหรับกีฬานี้ และอะไรที่จะตามมาหลังจากนี้บ้าง</font></span></font></p><p><b><font face="Tahoma"><br /></font></b></p><p><b><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white">และผมก็จะขอพูดถึงการแข่งขัน Drag บ้าง </span></font></font></b><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white"> ต้องยอมรับว่าการแข่งแดรกยังถือว่าอยู่ในยุคมืดอยู่พอสมควร คนดูได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เนื่องจากสนามบางสนาม</span></font></font><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white">, organizer บางทีม, ทีมตรวจสภาพและความปลอดภัย, ผู้จัด และแม้แต่นักแข่งเองก็ตามที ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าพวกเขาเหล่านั้นไม่เข้าใจ หรือไม่สนใจที่จะแคร์</span></font></font></p><p><br /></p><p><font size="3"><span style="color: white"><font face="Tahoma">การแข่งขันแดรกสามารถเป็นการแข่งขันที่ปลอดภัยมากๆได้ ถ้าหากมีคนที่สามารถขีดเส้นของมาตรฐานและระบบระเบียบต่างๆ และถ้าหากมามองถึงประวัติศาสตร์วงการ แดรกของเมืองไทยย้อนกลับไปซัก </font><font face="Tahoma">3 ปี อาจพูดได้ว่ากีฬา ณ ขณะนี้ เป็นกีฬาที่ค่อนข้างอันตราย ผมเองก็เป็นนักแข่ง และก็สนใจกับการเจริญเติบโตของวงการ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมเชื่อว่าเราต้องสร้างรากฐานที่แข็งแรงขึ้นมาเสียก่อน (ในมุมมองส่วนตัวของผมเอง)</font></span></font></p><p><br /></p><p><br /></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white">1. เราควรมีองค์กรที่ช่วยสนับสนุนกีฬาประเภทแดรกขึ้นมา.ซึ่งองค์กรนี้จะช่วยสนับสนุนและส่งเสริมให้นักแข่งได้แข่งในทุกสนามในเมืองไทย แต่ทั้้ทั้งนั้น นักแข่งจะต้องเป็นสมาชิกขององค์กรนี้เสียก่อน ซึ่งอัตราค่าสมัครอาจจะแค่ 100-200 บาทต่อปี </span></font></font></p><p><font size="3"><span style="color: white"><font face="Tahoma">ซึ่งถ้าหากคุณไม่มีบัตรสมาชิก คุณก็ไม่สามารถลงแข่งได้ ไม่มีข้อยกเว้นใดๆ</font></span></font></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white"> </span></font></font></p><p><br /></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white">2. องค์กรนี้จะเป็นคนที่ตั้งกฏในการแข่งขันขึ้นมายกตัวอย่างเช่น อาจจะประชุมนักแข่งปีละ 2 หน เพื่อช่วยกันตั้งกฏขึ้น ไม่ใช่ผู้จัด ไม่ใช่ผู้สนับสนุน ไม่ใช่เจ้าของสนาม และไม่ใช่คนที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับการแข่งขัน แต่จะต้องเป็นองค์กร ซึ่งจะต้องเป็นผู้ตั้งกฏและนำไปใช้กับการแข่งขันแดรกทุกๆสนามในเมืองไทย ซึ่งลักษณะนี้จะเปิดโอกาสให้นักแข่งได้สร้างรถเพื่อให้เข้ากับกฏระเบียบที่จะเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่ว่าลงทุนไปกับรถไปตั้งมากมาย แล้วเกิดการเปลี่ยนกฏขึ้น</span></font></font></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white"> </span></font></font></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white"> 3. การแข่งขันทุกๆงานจะต้องได้รับการรับรองจากองค์ที่เหมาะสม ซึ่งการทำแบบนี้จะเป็นการรับประกันให้การแข่งขันทุกๆสนามใช้กฏข้อบังคับเดียวกัน</span></font></font></p><p><br /></p><p><br /></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white"> 4. กฏความปลอดภัยของรถต้องได้รับการปรับปรุงอย่างเร่งด่วน ซึ่งสามารถใช้กฏของ NHRA ได้ภายในระยะเวลา 3 ปี อาจจะต้องเป็น 3 สเต็ปที่จะเกิดขึ้นเพื่อนำไปสู่การแข่งขันที่ปลอดภัย ซึ่งกฏพื้นฐานหลายๆข้อจะต้องได้รับการปรับปรุง เช่น ถังน้ำมันจะต้องไม่ตั้งอยู่ในตัวรถโดยเด็ดขาด มันอาจจะดูสวยงามถ้ามีคนได้เห็น แต่ถ้าโดนเผาทั้งเป็น อันนั้นดูไม่สวยแน่ๆ และเช่นกัน สายน้ำมันต่างๆไม่ควรจะเดินเข้าไปในรถหรือห้องโดยสารอย่างเด็ดขาด, ควรห้ามโรลเคจที่ทำมาจากวัสดุอัลลอยด์ อาจจะดูสวยงาม แต่การใช้งานไม่ดีแน่, ร่มชูชีพ ควรจะเป็นกฎข้อบังคับสำหรับรถทิ่วิ่งในพิกัด X วินาทีเป็นต้นไป เป็นต้น ซึ่งถ้าหากนักแข่งไม่สามารถทำตามกฏความปลอดภัยพื้นฐานได้ ก็ไม่อนุญาตให้ลงแข่งขัน ใช้กฏเดียวกันนี้กับทุกๆคน ทุกๆงาน</span></font></font></p><p><font size="3"><span style="color: white"><font face="Tahoma"> หรือแม้แต่รายละเอียดเล็กๆน้อยเช่นการตรวจรัดสายรัดคางของหมวกกันน็อค คุณเคยเห็นนักแข่งแทบจะถอดหมวกในทันทีหรือไม่ในตอนที่รถเสียกลางสนามหรือถอดตอนแพ้เพราะออกตัวชิงไฟ ซึ่งในการที่จะทำอย่างนั้นได้จะต้องใช้</font><font face="Tahoma"> 2 มือในการถอดหมวกและแน่นอนว่าจะต้องละมือจากพวงมาลัย เหตุผลง่ายๆที่ทำได้เช่นนั้นเพราะ <u>นักแข่ง ไม่ได้รัดสายรัดคางของหมวกกันน็อคตั้งแต่แรกนั่นเอง</u></font></span></font></p><p><br /></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white"> 5. ทางสนามควรจะต้องให้เช่าสนามแบบครอบคลุม ไม่ใช่ว่าให้เช่าแต่สนามแล้วเรื่องของความปลอดภัย (เจ้าหน้าที่ รถพยาบาลetc) ก็ปล่อยเป็นหน้าที่ของผู้จัดไป</span></font></font></p><p><br /></p><p><font size="3"><span style="color: white"><font face="Tahoma"> </font><font face="Tahoma">6. รถพยาบาลและรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ควรมีประจำอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของสนาม ทั้งฝั่งจุด start และเส้นชัย ซึ่งรถทั้ง 2 จะต้องติดเครื่องพร้อมอยู่ตลอดเวลา และจะต้องจับตามองการแข่งขันแต่ละ run ให้ดี ทั้งหมดนี้ฟังดูเป็นเรื่องง่ายๆและเป็นพื้นฐาน แต่ยังไงลองดูงานครั้งหน้านะครับ</font></span></font></p><p><br /></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white">7. งานควรจะตรงเวลาให้มากที่สุด การแข่งขันแดรกไม่ควรที่จะยังวิ่งอยู่ในตอนตี 2 เวลานั่น นักแข่งน่าจะเหนื่อยล้ากันพอสมควร แต่ก็ยังจะให้หวังวิ่งที่ 300 กม/ชม อีกรึ? นั่นแทบเรียกได้ว่าเป็นสูตรของหายนะก็ว่าได้! เช่นกันกับคนดู ที่ไม่ต้องการกลับบ้านตอนตี 3 ซึ่งถ้าคนเก็บเงินที่ประตูหน้าและผู้สนับสนุนต่างๆอยากให้มีคนเต็มทุกๆอาทิตย์ ควรจะคิดได้แล้วว่าจะทำยังไงให้เลิกตอน 4 ทุ่ม</span></font></font></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white"><br /></span></font></font></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white"><br /></span></font></font></p><p><br /></p><p><span style="color: white"><font face="Tahoma">ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงแค่ความคิดของผมเท่านั้นนะครับ ที่คิดว่า ทำยังไงก็ได้ที่จะลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุลงได้ และช่วยพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตประเภทนี้ให้ดียิ่งๆขึ้นไป (เป็นกีฬาที่ผมรักและลงแข่งเสมอ) ยิ่งปลอดภัยมากขึ้นและมีการจัดการที่ดีมากยิ่งขึ้นก็หมายถึงคนดูที่เพิ่มมากขึ้น</font><font face="Tahoma">, นักแข่งที่เพิ่มมากขึ้น และผู้สนับสนุนที่เพิ่มมากขึ้นเป็นเงาตามตัว ผมเชื่อว่าคนที่เข้ามาอ่านท่านอื่นๆคงจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปจากนี้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้น ก็ให้ post ข้อแนะนำมาได้เลยครับ ไม่แน่นะครับ เสียงเล็กๆของเราอาจจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการก็ได้ครับ</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Kiwis Can Fly, post: 1604234, member: 79209"][SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma]หลายๆคนเริ่มพูดกันแล้วว่า ดริฟท์ เป็นกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่กำลังได้รับความนิยมและเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น ทั้งในแง่ของนักแข่ง ผู้สนับสนุน และประชาชนคนดูทั่วไป (ซึ่งน่าจะมากกว่าแดรก) เหตุผล [/FONT][FONT=Tahoma]2 ข้อง่ายๆ นั่นก็คือ [B]1.ความปลอดภัย และ 2. องค์กร[/B] [/FONT][/COLOR][/SIZE] [SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma]ก่อนหน้า[/FONT][FONT=Tahoma] 2 ปีที่ผ่านมานี้ วงการดริฟท์ถือว่ายังไม่มีการจัดการเป็นระบบระเบียบแต่อย่างใด เวลาเริ่มเวลาจบของงานไม่มีใครสนใจ, กฏระเบียบแห่งความปลอดภัยเป็นแค่เรืองเล่าขำๆ แม้แต่คนที่เข้ามาชมส่วนใหญ่ก็ยังเป็นแค่ญาติพี่น้องของนักแข่งและช่าง รวมไปถึงคนที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้นและอยากดูการแข่งแบบฟรีๆ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่ผู้สนับสนุนงาน (sponsor) ต้องการ[/FONT][/COLOR][/SIZE][SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma] [/FONT][FONT=Tahoma][/FONT][/COLOR][/SIZE] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma]และหลังจากนั้นก็วงการดริฟท์ก็เกิดการจัดระบบระเบียบจากบริษัทหนึ่งที่ต้องการพัฒนาวงการนี้ให้เท่าเทียมกับนานาประเทศ และถึงตอนนี้ก็มีนักแข่งจากต่างประเทศบินเข้ามาร่วมแข่งขัน มีการให้ความสนใจจากสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง[/FONT][FONT=Tahoma] ESPN และระบบระเบียบที่เป็นมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น ทุกการแข่งขันได้รับการรับรองจากองค์กรที่เหมาะสม และสุดท้าย กับมาตรฐานความปลอดภัยระดับ FIA ที่ใช้เป็นครั้งแรก [/FONT][/COLOR][/SIZE] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white]ซึ่งการแข่งขันในแต่ละครั้งก็เต็มไปด้วยผู้ชมที่อยากเข้ามาชม ซึ่งก็นับได้ว่าเป็นการแข่งขันระดับมาตรฐานสากลที่มีคุณภาพ สมาชิกในครอบครัวก็สามารถไปร่วมงานเพื่อความสนุกสนานได้ และผู้สนับสนุนก็พร้อมที่จะสนับสนุนงานอย่างมีความหมายมากยิ่งขึ้น[/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma]หลายๆคนอาจปรามาศไว้ว่างานแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่ในที่สุดมันก็เกิดมาพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้ว ซึ่งงานนี้ก็เกิดขึ้นเพื่อจะดำรงอยู่ต่อไป แน่นอนอาจมีหลายๆคนไม่พอใจหรือบ่นบ้าง แต่ที่สุดแล้วพวกเค้าก็ได้เห็นแล้วว่าอะไรที่เป็นข้อดีสำหรับกีฬานี้ และอะไรที่จะตามมาหลังจากนี้บ้าง[/FONT][B][FONT=Tahoma][/FONT][/B][/COLOR][/SIZE] [B][FONT=Tahoma] [SIZE=3][COLOR=white]และผมก็จะขอพูดถึงการแข่งขัน Drag บ้าง [/COLOR][/SIZE][/FONT][/B][FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] ต้องยอมรับว่าการแข่งแดรกยังถือว่าอยู่ในยุคมืดอยู่พอสมควร คนดูได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เนื่องจากสนามบางสนาม[/COLOR][/SIZE][/FONT][FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white], organizer บางทีม, ทีมตรวจสภาพและความปลอดภัย, ผู้จัด และแม้แต่นักแข่งเองก็ตามที ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าพวกเขาเหล่านั้นไม่เข้าใจ หรือไม่สนใจที่จะแคร์[/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma]การแข่งขันแดรกสามารถเป็นการแข่งขันที่ปลอดภัยมากๆได้ ถ้าหากมีคนที่สามารถขีดเส้นของมาตรฐานและระบบระเบียบต่างๆ และถ้าหากมามองถึงประวัติศาสตร์วงการ แดรกของเมืองไทยย้อนกลับไปซัก [/FONT][FONT=Tahoma]3 ปี อาจพูดได้ว่ากีฬา ณ ขณะนี้ เป็นกีฬาที่ค่อนข้างอันตราย ผมเองก็เป็นนักแข่ง และก็สนใจกับการเจริญเติบโตของวงการ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมเชื่อว่าเราต้องสร้างรากฐานที่แข็งแรงขึ้นมาเสียก่อน (ในมุมมองส่วนตัวของผมเอง)[/FONT][/COLOR][/SIZE] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white]1. เราควรมีองค์กรที่ช่วยสนับสนุนกีฬาประเภทแดรกขึ้นมา.ซึ่งองค์กรนี้จะช่วยสนับสนุนและส่งเสริมให้นักแข่งได้แข่งในทุกสนามในเมืองไทย แต่ทั้้ทั้งนั้น นักแข่งจะต้องเป็นสมาชิกขององค์กรนี้เสียก่อน ซึ่งอัตราค่าสมัครอาจจะแค่ 100-200 บาทต่อปี [/COLOR][/SIZE][/FONT] [SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma]ซึ่งถ้าหากคุณไม่มีบัตรสมาชิก คุณก็ไม่สามารถลงแข่งได้ ไม่มีข้อยกเว้นใดๆ[/FONT][FONT=Tahoma][/FONT][/COLOR][/SIZE] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white]2. องค์กรนี้จะเป็นคนที่ตั้งกฏในการแข่งขันขึ้นมายกตัวอย่างเช่น อาจจะประชุมนักแข่งปีละ 2 หน เพื่อช่วยกันตั้งกฏขึ้น ไม่ใช่ผู้จัด ไม่ใช่ผู้สนับสนุน ไม่ใช่เจ้าของสนาม และไม่ใช่คนที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับการแข่งขัน แต่จะต้องเป็นองค์กร ซึ่งจะต้องเป็นผู้ตั้งกฏและนำไปใช้กับการแข่งขันแดรกทุกๆสนามในเมืองไทย ซึ่งลักษณะนี้จะเปิดโอกาสให้นักแข่งได้สร้างรถเพื่อให้เข้ากับกฏระเบียบที่จะเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่ว่าลงทุนไปกับรถไปตั้งมากมาย แล้วเกิดการเปลี่ยนกฏขึ้น[/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] 3. การแข่งขันทุกๆงานจะต้องได้รับการรับรองจากองค์ที่เหมาะสม ซึ่งการทำแบบนี้จะเป็นการรับประกันให้การแข่งขันทุกๆสนามใช้กฏข้อบังคับเดียวกัน[/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] 4. กฏความปลอดภัยของรถต้องได้รับการปรับปรุงอย่างเร่งด่วน ซึ่งสามารถใช้กฏของ NHRA ได้ภายในระยะเวลา 3 ปี อาจจะต้องเป็น 3 สเต็ปที่จะเกิดขึ้นเพื่อนำไปสู่การแข่งขันที่ปลอดภัย ซึ่งกฏพื้นฐานหลายๆข้อจะต้องได้รับการปรับปรุง เช่น ถังน้ำมันจะต้องไม่ตั้งอยู่ในตัวรถโดยเด็ดขาด มันอาจจะดูสวยงามถ้ามีคนได้เห็น แต่ถ้าโดนเผาทั้งเป็น อันนั้นดูไม่สวยแน่ๆ และเช่นกัน สายน้ำมันต่างๆไม่ควรจะเดินเข้าไปในรถหรือห้องโดยสารอย่างเด็ดขาด, ควรห้ามโรลเคจที่ทำมาจากวัสดุอัลลอยด์ อาจจะดูสวยงาม แต่การใช้งานไม่ดีแน่, ร่มชูชีพ ควรจะเป็นกฎข้อบังคับสำหรับรถทิ่วิ่งในพิกัด X วินาทีเป็นต้นไป เป็นต้น ซึ่งถ้าหากนักแข่งไม่สามารถทำตามกฏความปลอดภัยพื้นฐานได้ ก็ไม่อนุญาตให้ลงแข่งขัน ใช้กฏเดียวกันนี้กับทุกๆคน ทุกๆงาน[/COLOR][/SIZE][/FONT] [SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma] หรือแม้แต่รายละเอียดเล็กๆน้อยเช่นการตรวจรัดสายรัดคางของหมวกกันน็อค คุณเคยเห็นนักแข่งแทบจะถอดหมวกในทันทีหรือไม่ในตอนที่รถเสียกลางสนามหรือถอดตอนแพ้เพราะออกตัวชิงไฟ ซึ่งในการที่จะทำอย่างนั้นได้จะต้องใช้[/FONT][FONT=Tahoma] 2 มือในการถอดหมวกและแน่นอนว่าจะต้องละมือจากพวงมาลัย เหตุผลง่ายๆที่ทำได้เช่นนั้นเพราะ [U]นักแข่ง ไม่ได้รัดสายรัดคางของหมวกกันน็อคตั้งแต่แรกนั่นเอง[/U][/FONT][/COLOR][/SIZE] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] 5. ทางสนามควรจะต้องให้เช่าสนามแบบครอบคลุม ไม่ใช่ว่าให้เช่าแต่สนามแล้วเรื่องของความปลอดภัย (เจ้าหน้าที่ รถพยาบาลetc) ก็ปล่อยเป็นหน้าที่ของผู้จัดไป[/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma] [/FONT][FONT=Tahoma]6. รถพยาบาลและรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ควรมีประจำอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของสนาม ทั้งฝั่งจุด start และเส้นชัย ซึ่งรถทั้ง 2 จะต้องติดเครื่องพร้อมอยู่ตลอดเวลา และจะต้องจับตามองการแข่งขันแต่ละ run ให้ดี ทั้งหมดนี้ฟังดูเป็นเรื่องง่ายๆและเป็นพื้นฐาน แต่ยังไงลองดูงานครั้งหน้านะครับ[/FONT][/COLOR][/SIZE] [SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma][/FONT][/COLOR][/SIZE] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white]7. งานควรจะตรงเวลาให้มากที่สุด การแข่งขันแดรกไม่ควรที่จะยังวิ่งอยู่ในตอนตี 2 เวลานั่น นักแข่งน่าจะเหนื่อยล้ากันพอสมควร แต่ก็ยังจะให้หวังวิ่งที่ 300 กม/ชม อีกรึ? นั่นแทบเรียกได้ว่าเป็นสูตรของหายนะก็ว่าได้! เช่นกันกับคนดู ที่ไม่ต้องการกลับบ้านตอนตี 3 ซึ่งถ้าคนเก็บเงินที่ประตูหน้าและผู้สนับสนุนต่างๆอยากให้มีคนเต็มทุกๆอาทิตย์ ควรจะคิดได้แล้วว่าจะทำยังไงให้เลิกตอน 4 ทุ่ม [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [COLOR=white][FONT=Tahoma]ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงแค่ความคิดของผมเท่านั้นนะครับ ที่คิดว่า ทำยังไงก็ได้ที่จะลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุลงได้ และช่วยพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตประเภทนี้ให้ดียิ่งๆขึ้นไป (เป็นกีฬาที่ผมรักและลงแข่งเสมอ) ยิ่งปลอดภัยมากขึ้นและมีการจัดการที่ดีมากยิ่งขึ้นก็หมายถึงคนดูที่เพิ่มมากขึ้น[/FONT][FONT=Tahoma], นักแข่งที่เพิ่มมากขึ้น และผู้สนับสนุนที่เพิ่มมากขึ้นเป็นเงาตามตัว ผมเชื่อว่าคนที่เข้ามาอ่านท่านอื่นๆคงจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปจากนี้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้น ก็ให้ post ข้อแนะนำมาได้เลยครับ ไม่แน่นะครับ เสียงเล็กๆของเราอาจจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการก็ได้ครับ[/FONT][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
นักขับรถแดรก และวงการแดรกจะสามารถอดทนกับการบาดเจ็บล้มตาย จากการเกิดอุบัติเหตุได้มากน้อยแค่ไหน??
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...