Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="E30DET, post: 110819, member: 208"]สองวันนี้ยุ่งอยู่กับรถจี๊บ แกรนด์ เชิงโลกีย์ (Grand Cherokee) ของน้องที่ทำงานครับ</p><p>อาการคือแค่เหม็นแก๊สไปทั่วรถ ในระยะ 5 เมตรจากตัวรถ</p><p><br /></p><p>หลังจากเย็นวันพฤหัสเอาฟองสบู่หาจุดรั่ว พบว่ารั่วที่ตาไก่ของท่อทองแดงที่มาจากถังมาเข้าหม้อต้ม</p><p>ก็เลยบอกให้เขากลับไปขันใหม่ ปรากฏว่าเจ้าของรถกลับขันก็ยังไม่หายรั่ว</p><p><br /></p><p>เมื่อวานเย็นวันศุกร์ ผมก็เลยจัดการเอง ยอมมือเลอะ โดยคิดว่าจะถอดออกมาดูสภาพของตาไก่แล้วขันกลับเข้าไปใหม่</p><p>หลังจากสตาร์รถสลับเป็นแก๊สแล้วก็ไปปิดวาล์วที่ถัง (manual valve) ทิ้งไว้สักพัก เครื่องก็ยังไม่ยอมดับซะที</p><p>เลยจัดการถอดไฟเลี้ยงโซลินอยด์ที่มัลติวาล์วออก สักพักรถสะดุดนิดนึงแล้วระบบแก๊สก็สลับไปเป็นน้ำมันแบบอัตโนมัติ (คันนี้ติดระบบหัวฉีด ถ้าแก๊สหมดจะสลับกลับไปเป็นน้ำมัน)</p><p><br /></p><p>ผมคิดว่าน้ำแก๊สที่ค้างอยู่ในท่อน่าจะหมดแล้วก็เลยดับเครื่องแล้วขันตาไก่ออกมาเพื่อจะดูสภาพ ผลคือแก๊สพุ่งออกมาพอสมควร คลายน็อตตาไก่ทิ้งไว้ตั้งนานก็ยังไม่หยุดรั่ว!!!</p><p><br /></p><p>งานเข้าเลยตรู เพราะงานนี้มัลติวาล์วตุรกีพ่นพิษ จริงๆ ผมเคยใช้วาล์วรุ่นนี้อยู่ แต่เพิ่งเปลี่ยนไปเป็นของอิตาลี่ไม่นานนี้เอง ถ้าคุณยุทธ (คนปากช่อง) ยังไม่เปลี่ยนวาล์ว มันก็คือรุ่นเดียวกับรถคุณยุทธนะครับ</p><p><br /></p><p>สุดท้ายกัดฟันถอดออกมา แก๊สก็ยังพ่นเบา ๆ ออกมาตลอด สภาพตาไก่ยังโอเคอยู่ เลยใส่กลับแล้วขันอัดเข้าไปใหม่ ผลคือเกลียวรูด จากแค่รั่วแบบซึม ๆ กลายเป็นเสียงงูเห่าดังฟ่อ ๆ ชัดเจนเลย</p><p><br /></p><p>ตอนนั้นดึกแล้วด้วย เริ่มทำกันตั้งแต่หกโมงเย็น ถึงสองทุ่ม ร้านขายอะไหล่ก็ปิดหมด คิดไม่ออกจะทำยังไง</p><p>จะจอดรถทิ้งไว้ก็ไม่ได้ เดี๋ยวมีใครมาสูบบุหรี่ใกล้รถ ได้ขึ้นหน้าปกไทยรัฐแน่ ๆ เลย</p><p><br /></p><p>คิดไปคิดมา มองมาที่รถตัวผมเอง เฮ้ย... รถตรูมีกรองแก๊สพร้อมโซลินอยด์นี่หว่า ถอดออกมาใส่รถจี๊บให้แก๊สหยุดรั่วก่อน แล้วค่อยหาทางซ่อมก็ได้นี่หว่า</p><p>แต่ความซวยยังไม่ยอมจากไปง่ายๆ โซลินอยด์ที่กรองแก๊สของผมก็รั่วเหมือนกัน แต่อาศัยวิชาโอท็อป หยุดรั่วที่โซฯของกรองแก๊สได้ เลยได้กลับบ้านตอน 3 ทุ่มกว่า ๆ</p><p><br /></p><p>วันนี้วิ่งหาข้อต่อตาไก่ที่เกลียวหวาน หาไม่ได้เลย เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องไปคลองถมหาอีกที....</p><p><br /></p><p><span style="color: Yellow"><font size="3">นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าใครใช้รถแก๊ส คอยตรวจการรั่วซึม กับการทำงานของวาล์วและโซลินอยด์ดี ๆ นะครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="3">ผมยังพูดกับน้องมันเลยว่า ถ้ามีเหตุสุดวิสัย ต้องรีบปิดวาล์วที่ถัง เพื่อไม่ให้แก๊สไหลออกจากถัง รถของมันทำไม่ได้ และไม่อยากคิดถึงผลของมันเลย</font>...</span></p><p><br /></p><p>ปล.พิมพ์ยาว ๆ เหนื่อยจัง สงสัยแก่เหมือนที่หลานเตอร์บอกไว้แหล่ะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="E30DET, post: 110819, member: 208"]สองวันนี้ยุ่งอยู่กับรถจี๊บ แกรนด์ เชิงโลกีย์ (Grand Cherokee) ของน้องที่ทำงานครับ อาการคือแค่เหม็นแก๊สไปทั่วรถ ในระยะ 5 เมตรจากตัวรถ หลังจากเย็นวันพฤหัสเอาฟองสบู่หาจุดรั่ว พบว่ารั่วที่ตาไก่ของท่อทองแดงที่มาจากถังมาเข้าหม้อต้ม ก็เลยบอกให้เขากลับไปขันใหม่ ปรากฏว่าเจ้าของรถกลับขันก็ยังไม่หายรั่ว เมื่อวานเย็นวันศุกร์ ผมก็เลยจัดการเอง ยอมมือเลอะ โดยคิดว่าจะถอดออกมาดูสภาพของตาไก่แล้วขันกลับเข้าไปใหม่ หลังจากสตาร์รถสลับเป็นแก๊สแล้วก็ไปปิดวาล์วที่ถัง (manual valve) ทิ้งไว้สักพัก เครื่องก็ยังไม่ยอมดับซะที เลยจัดการถอดไฟเลี้ยงโซลินอยด์ที่มัลติวาล์วออก สักพักรถสะดุดนิดนึงแล้วระบบแก๊สก็สลับไปเป็นน้ำมันแบบอัตโนมัติ (คันนี้ติดระบบหัวฉีด ถ้าแก๊สหมดจะสลับกลับไปเป็นน้ำมัน) ผมคิดว่าน้ำแก๊สที่ค้างอยู่ในท่อน่าจะหมดแล้วก็เลยดับเครื่องแล้วขันตาไก่ออกมาเพื่อจะดูสภาพ ผลคือแก๊สพุ่งออกมาพอสมควร คลายน็อตตาไก่ทิ้งไว้ตั้งนานก็ยังไม่หยุดรั่ว!!! งานเข้าเลยตรู เพราะงานนี้มัลติวาล์วตุรกีพ่นพิษ จริงๆ ผมเคยใช้วาล์วรุ่นนี้อยู่ แต่เพิ่งเปลี่ยนไปเป็นของอิตาลี่ไม่นานนี้เอง ถ้าคุณยุทธ (คนปากช่อง) ยังไม่เปลี่ยนวาล์ว มันก็คือรุ่นเดียวกับรถคุณยุทธนะครับ สุดท้ายกัดฟันถอดออกมา แก๊สก็ยังพ่นเบา ๆ ออกมาตลอด สภาพตาไก่ยังโอเคอยู่ เลยใส่กลับแล้วขันอัดเข้าไปใหม่ ผลคือเกลียวรูด จากแค่รั่วแบบซึม ๆ กลายเป็นเสียงงูเห่าดังฟ่อ ๆ ชัดเจนเลย ตอนนั้นดึกแล้วด้วย เริ่มทำกันตั้งแต่หกโมงเย็น ถึงสองทุ่ม ร้านขายอะไหล่ก็ปิดหมด คิดไม่ออกจะทำยังไง จะจอดรถทิ้งไว้ก็ไม่ได้ เดี๋ยวมีใครมาสูบบุหรี่ใกล้รถ ได้ขึ้นหน้าปกไทยรัฐแน่ ๆ เลย คิดไปคิดมา มองมาที่รถตัวผมเอง เฮ้ย... รถตรูมีกรองแก๊สพร้อมโซลินอยด์นี่หว่า ถอดออกมาใส่รถจี๊บให้แก๊สหยุดรั่วก่อน แล้วค่อยหาทางซ่อมก็ได้นี่หว่า แต่ความซวยยังไม่ยอมจากไปง่ายๆ โซลินอยด์ที่กรองแก๊สของผมก็รั่วเหมือนกัน แต่อาศัยวิชาโอท็อป หยุดรั่วที่โซฯของกรองแก๊สได้ เลยได้กลับบ้านตอน 3 ทุ่มกว่า ๆ วันนี้วิ่งหาข้อต่อตาไก่ที่เกลียวหวาน หาไม่ได้เลย เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องไปคลองถมหาอีกที.... [COLOR="Yellow"][SIZE="3"]นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าใครใช้รถแก๊ส คอยตรวจการรั่วซึม กับการทำงานของวาล์วและโซลินอยด์ดี ๆ นะครับ ผมยังพูดกับน้องมันเลยว่า ถ้ามีเหตุสุดวิสัย ต้องรีบปิดวาล์วที่ถัง เพื่อไม่ให้แก๊สไหลออกจากถัง รถของมันทำไม่ได้ และไม่อยากคิดถึงผลของมันเลย[/SIZE]...[/COLOR] ปล.พิมพ์ยาว ๆ เหนื่อยจัง สงสัยแก่เหมือนที่หลานเตอร์บอกไว้แหล่ะครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...